Leita ķ fréttum mbl.is

Skašleg įhrif aspartams - urban legend?

Blašiš 230307Ķslendingar viršast upp til hópa sannfęršir um aš sętuefniš aspartam sé stórhęttulegt. Undanfarin 2-3 įr hef ég ķtrekaš heyrt fólk lżsa meintum skašlegum įhrifum af neyslu aspartams. Allt frį žvķ aš vera valda krabbameini yfir ķ candida-sveppasżkingu ķ žörmum manna.

Ég hef, vinnu minnar vegna, fengiš upplżsingar um aš žetta sé ekki rétt. Ég tók žess vegna eftir žvķ aš einn žekktasti nęringarfręšingur landsins, Ólafur Sęmundsson, gerši žennan misskilning aš umtalsefni ķ vištali viš Blašiš nś fyrir helgina (23.03.07 - "Mżtur um matarręši lķfsseigar").

Žar segir hann žaš sem ég hafši įšur fengiš stašfest, aš į engu aukaefni hafi veriš geršar jafn margar rannsóknir og į aspartam(žęr skipta hundrušum) og aš enginn žeirra hefši sżnt fram į meš óyggjandi hętti aš sętuefniš vęri skašlegt. Aspartam er auk žess višurkennt af matvęlastofnun Evrópu sem er meš žeim strangari ķ heiminum.

Ég held aš Ólafur vęri ekki aš segja žetta ef eitthvaš vęri til ķ žeim hryllingssögum sem veriš er aš dreifa um aspartam. Ólafur hefur mešal annars gefiš śt bękur um nęringarfręši og myndi varla leggja oršspor sitt sem nęringarfręšings aš veši ef aspartam vęri eitthvaš vafasamt.

Ég get hins vegar vel skiliš afhverju žessi saga um aspartamiš er svona lķfseig. Žaš er skemmtilegt aš geta sagt viš fólk sem er aš reyna aš draga śr orkuinntöku sinni aš žaš sé tvķeggjaš sverš aš neyta sykurlausra vara. Žaš rķmar enn fremur viš višteknar skošanir um aš óunnar vörur séu betri en unnar.

Stašreyndin er hins vegar sś aš sykurneysla hefur aukist mikiš og žaš er raunverulegt lżšheilsuvandamįl. Sykurlausir drykkir eru žannig mikilvęgur lišur ķ žvķ aš draga śr notkun sykurs.

Aš lokum mį bęta žvķ viš aš afar aušvelt er aš sżna fram į aš nįnast allt geti veriš krabbameinsvaldandi/hęttulegt ef žess er bara neytt ķ nógu miklu magni. Aspartam er žar engin undantekning frekar en t.d. vatn. Sęnskir vķsindamenn sżndu fram į žaš fyrir nokkrum įrum aš of mikil vatnsdrykkja geti aukiš hęttu į krabbameini um allt aš 50%...


mbl.is TaB af markaši
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

Athugasemdir

1 Smįmynd: Herbert Gušmundsson

Žaš er sjįlfsagt tiltölulega śtlįtalaust aš tjį sig meš žessum hętti um sykurlausa drykki, eins og viškomandi leggi fram stórasannleika! En ekki trśveršugt, žvķ um žessi mįl standa hvarvetna haršar deilur.

Ég var misserum saman fram ķ byrjun žessa įrs žjakašur af mikilli slķmsöfnun, sem leiddi til sķfelldra erfišra uppkasta og hnerra. Ekkert fannst aš žrįtt fyrir ķtrekašar rannsóknir. Leišindin ein įžreifanleg.

Eftir żmsar eigin tilraunir varšandi breytt mataręši, sem ekki höfšu nein įhrif, kom aš žvķ aš hętta neyslu gosdrykkja meš aspartam og litarefnum, ašallega Diet-Coce, sem ég neytti ķ verulegum męli.

Tveim til žrem vikum sķšar var žetta hvimleiša vandamįl svo til śr sögunni og žannig er žaš ennžį. Ekkert annaš breyttist į sama tķma en aš ég lagši aspartam og litarefni ķ gosinu aš baki.

Nś get ég samt ekki fullyrt aš annaš hvort eša hvort tveggja hafi veriš mér til ama og tjóns misserin į undan, en sį grunur lęšist aš.  Aš svo komnu žykir mér ótķmabęrt aš votta skašleysi aspartam.

Herbert Gušmundsson, 25.3.2007 kl. 20:50

2 Smįmynd: Ķsdrottningin

Ég held aš žaš sé frekar skašlegt en hitt aš fullyrša aš efni eins og Aspartam sé skašlaust.  Hvaš t.d. meš afleišingar sem gętu skilaš sér sem hjartveiki eša ófrjósemi eša eitthvaš žašan af verra ķ žrišja eša fjórša ęttliš?   Ég held aš svona efni verši sjaldan fullrannsökuš žó aš markašsöflin vilji gjarnan fullyrša žaš, minni į msg žvķ til sönnunar. 

Msg var tališ skašlaust žar til annaš kom ķ ljós.  Ķ dag er vitaš aš žaš  er skašlegt fólki ķ miklu magni en aš fólk er misviškvęmt fyrir žvķ svo aš sumir žola ķ einhverju magni en ašrir alls ekki, enda vitaš aš žaš safnast upp ķ lķkamanum. Msg er aš finna ķ miklu fleiri matvęlum ķ dag heldur en fólk almennt gerir sér grein fyrir.  Žaš er til dęmis aš finna ķ öllum pakkamat, öllum tilbśnum fisk og kjötréttum, mörgum kryddum og svo framvegis og svo framvegis og svo er aš verša um aspartam lķka.

Ég set fyrirvara viš öll efni til matar/matargeršar sem eru slķkur mannanna tilbśningur. 

Ķsdrottningin, 26.3.2007 kl. 00:54

3 Smįmynd: Žórir Hrafn Gunnarsson

Reyndar er žaš lķka žekkt stašreynd ķ žessum fręšum aš MSG er lķka žvķ sem nęst skašlaust. 

Žaš er enn ein af žessum mżtum.

Kvešjur :) 

Žórir Hrafn Gunnarsson, 27.3.2007 kl. 12:46

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (27.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 14
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 13
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband